Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 1.000.000đ
Tea Time: Tận hưởng “trà” trong nước hoa

Tea Time: Tận hưởng “trà” trong nước hoa

Maison21G
Th 3 01/12/2020 8 phút đọc

Khi nghĩ đến trà, chúng ta liên tưởng đến hình ảnh thoải mái, ở đâu đó trên ghế sofa, cuộn mình cùng với 1 ly trà ấm áp... Tuy nhiên, lúc đầu nó được công nhận là môt loại cây có tính dược mạnh mẽ trên thế giới, có niên đại từ 200 năm trước công nguyên!

Dù là ở siêu thị, tiệm trà hay thậm chí ở chợ, bạn cũng lướt thấy vô số sự lựa chọn: trà nguyên lá, trà đá, và các hương vị khác nhau như: Trà trà Oolong, trà xanh, trà đen, trà trắng và trà Pu-erh (Phổ Nhĩ); vì nhiều sự lựa chọn song chúng ta thường rơi vào tình trạng khó chọn lựa hương vị để thử! 

Với bản sắc màu phong phú của hương vị, đầy cảm hứng và quyến rũ, cũng là câu hỏi tương tự đối với những người yêu thích nước hoa vô tận – mùi hương của vị trà nào sẽ phù hợp với mình? Mỗi loại mùi hương trong mảnh mùi hương phong phú này sẽ gợi cho chúng ta cảm giác khác nhau cũng như những hồi ức khác nhau. Một trong số đó sẽ cho chúng ta cảm giác đến một khu rừng tươi tốt hoặc cho đưa chúng ta đến giữ một đồng cỏ vừa được cắt đi hương vị tươi mới xen kẽ chút đăng đắng hay còn cho chúng ta cảm giác đang ở trong một nhà kho với mùi hương của đám cỏ khô và khói hòa quyện cùng nhau 

Những chai nước hoa có bao gồm nốt hương này là: Bulgari Eau Parfumée au Thé VertHermès Eau de Narcisse Bleu, và L’Artisan Parfumeur Thé pour un Eté , nhưng đây là một số ít những cái tên cho nốt hương này. Chúng tôi không thể cưỡng lại việc chia sẽ bí mật của thành phần này và kết luận rằng tại sao chúng tôi lại yêu thích nó đến vậy tại Maison 21G!

Một chút về lịch sử

Cuộc hành trình của trà bắt đầu từ Trung Quốc đến Nhật Bản, nơi mà trước đây văn hóa trà đạo chỉ được biết đến về công dụng chữa bệnh. Vào thế kỷ 19, trà được sử dụng phổ biến rộng rãi từ phương Đông sang phương Tây, dần trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Do đó dẫn đến việc Trung Quốc trở thành nhà cung cấp độc quyền trà trong thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sau các cuộc chiến tranh. Châu Âu ngày càng có nhiều lo ngại về nguồn cung cấp tra từ Trung Quốc nên họ quyết định chuyển sang lục địa láng giềng – Nhật Bản. Với một ít mặt hàng được bán ra trong nước, họ ráo riết mở cửa ra thế giới, cung cấp trà với chi phí thấp từ đó trử thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng đứng thứ 2 sau tơ lụa thô.

Nhu cầu và sản lượng hàng hóa ngày một tăng, trà của Nhật Bản đã phổ biến rộng rải trên khắp toàn cầu. Song song đó, những giống cây rẻ tiền và kém chất lượng cũng lần lược xuất hiện trên thị trường, trà được trồng ở Ấn Độ và Ceylon đã bắt đầu bùng nổ ở thể kỷ 20. Và kết quả của việc đó làm cho việc xuất khẩu trà ở Nhật Bản giảm mạnh. Nhưng may thay, việc sản xuất trà không bị giới hạn, hiện nay được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như là Kenya, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka!

Tea Cup surrounded by tea leaves

Cũng như tương tự với việc cạnh tranh giữa các quốc gia thì sự cạnh tranh giữa các loại trà cũng không kém cạnh. Bên cạnh có vô số lợi ích cho sức khỏe, lần đầu tiên được  là loại trà được yêu thích ở phương Tây, trà xanh, nhưng không lâu sau đó bị thay thế bởi trà đen vì được xem là phù hợp với khẩu vị của người phương Tây hơn . Không thể nghi ngờ rằng trà Bá Tước (Earl Grey) vẫn là một loại trà được yêu thích và đánh giá cáo đối với đại đa số người Anh!

Bên cạnh đó, một số lí do làm giảm việc sử dụng trà xanh là vì Vitamin C và Catechins (chất chống ô-xy hóa tự nhiên) chứa trong trà bị ô xi hóa nghiêm trọng, dẫn đến màu sắc cũng như hương vị trà bị giảm đi đáng kể. Ngày nay, công nghệ báo quản trà xanh được cải thiện thì vào đầu những năm 2000 thì nó đã một lần nữa thu hút sự chú ý  của thế giới.

Hái lượm và thu hoạch

Thu hoạch trà – nói cách khác là hái lá trà được thực hiện bằng tay, có thực hiện nhiều lần trong năm khi cây cho ra những chồi lá mới. Việc hái lượm trà sẽ được làm vào buổi sáng sớm, chỉ hái hững lá non và mọng nước. Có 3 phương pháp hái trà khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng mong muốn. 

THE IMPERIAL HARVEST:
Sử dụng thuật ngữ của trà, vụ thu hoạch này chỉ hái Pekoe (2 lá và chồi) và kèm một lá sau đó. Đây được coi là loại trà có chất lượng tốt nhất.

FINE PICKING:
Nó bao gồm Pekoe, tiếp theo đó là 2 lá được hái cùng nhau. Và đây cũng là vụ thu hoạch cho ra loại tra hảo hạng. 

THE AVERAGE HARVEST:
Như dự đóa của chúng ta với cách thu hoạch này sẽ bao gồm Pekoe và 3 chiếc lá theo sau đó. Dĩ nhiên chất lượng của loại này sẽ không được đánh giá cao bằng hai loại vừa được kể trên. Nhưng lại là loại được sử dụng phổ biến, đây là cách thu hoạch cho năng suất cao và đảm bảo cho cây sinh trưởng tốt nhất. Bạn có thể hái 4,5,6 lá tuy nhiên chất lượng sản phẩm sẽ giảm cũng như giá sẽ rẻ hơn. 

Thông thường khi “chưa được lên men”, do mục đích bảo quản các yếu tố tự nhiên của lá trà tươi, trà xanh thường được tuân thủ theo các bước sản xuất khác nhau. Phương pháp truyền thống gồm 4 bước chính: phơi khô (không phải bắt buộc), sao trà, vò trà, sấy khô.

Sau khi hái, những lá tươi sẽ được trải ra và phơi 1 đến 2 tiếng dưới ánh mặt trời. Sau đó lá trà được làm nóng (sao tra) để ngắng quá trình oxy hoa và lên men, tiếp đến quá trình tạo ra mùi hương tự nhiên bằng phương pháp vò trà để tạo ra tinh dầu, cuối cùng là sấy khô.

Gợi ý pha trộn mùi hương của Maison 21G

Với cái chạm nhẹ của thành phần này, theo bản năng nó sẽ mang lại một hương thơm nhẹ nhàng. Mang đậm tính cách, sẽ thật sai lầm nếu không thử sự sản khoái thanh mát và thăng hoa trong lọ nước hoa được thế kế bởi bạn!

Tất nhiên, sự kết hợp giữa mùi hương TEA TIME và ORRIS OPERA thành công khắc họa sự tươi mới, hợp thời và thanh lịch là không mùi hương nào có thể so bì được. Sự kế hợp của các nốt xanh nhẹ nhàng, tinh tế phía sau đó là một nốt phấn sang trọng. Tạo thành một mùi hương hoàn hảo để chúng ta mang theo mỗi này. Xịt lên người, và sẳn sàng bước ra khỏi nhà tận hưởng một ngày của bạn!

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương nhẹ nhàng hơn, một mùi hương mà giúp bạn thư giãn cả ngày thì thần dược TEA TIME và mùi hương CEDER CAVIAR sẽ là sự kế hợp lí tưởng cho bạn. Sức lôi cuốn và duyên dáng của hương gỗ đan xen với hương thơm tươi mát của trà, tạo nên lời tuyên bố vững vàng cho sự thanh lịch mà người đang mang nó. Phần nào trong cái tinh tế tạo nên từ hai mùi hương trên thì phản phất đâu đó có một chút táo bạo và mạnh mẽ, chắc chắn là người xung quanh bạn không bao giờ quên mùi hương này...

Đối với những khách hàng trẻ tuổi của chúng tôi những người có tính cách tinh nghịch, vui tươi thì sự kết hợp của TEA TIME và hương thơm từ RASPBERRY REDEMPTION là không thể bỏ qua, hai thành phần tạo nên mùi hương tuyệt vời vừa vặn với bạn. Ngọt ngào, quyến rũ, hoạt bát điểm chút tươi trẻ, làm bùng nổ không thể cưỡng lại của hương trái cây và sự bay bổng của mùi trà là sự kết hợp khó cưỡng không thể bỏ qua một ngày nào để mặc nó lên người…. Hãy thử ngay chúng lên người và ra ngoài, bạn sẽ quay lại để cám ơn chúng tôi đã gợi ý mùi hương này cho bạn đấy!

Gợi ý mùi hương cho 12 tháng sinh

Gợi ý mùi hương cho 12 tháng sinh

Th 6 12/01/2024 14 phút đọc

MÙI HƯƠNG THÁNG 1Điểm chung của những người sinh tháng 1 đều thích tự chăm sóc bản thân, thích làm mọi việc theo sở thích riêng... Đọc tiếp

Maison 21G: Mang nghệ thuật nước hoa Tinh Tế & Tự Nhiên đến tận tay bạn

Maison 21G: Mang nghệ thuật nước hoa Tinh Tế & Tự Nhiên đến tận tay bạn

Th 6 05/01/2024 2 phút đọc

Maison 21G hân hạnh chia sẻ với bạn một hành trình nghệ thuật nước hoa độc đáo, đưa nguyên liệu cao cấp và tinh dầu nước... Đọc tiếp

Khi Mùi Hương trở thành Dấu Ấn độc đáo cho Thương Hiệu

Khi Mùi Hương trở thành Dấu Ấn độc đáo cho Thương Hiệu

Th 2 01/01/2024 2 phút đọc

Mùi hương không chỉ là một giác quan, mà còn là cầu nối đặc biệt đến ký ức và cảm xúc. Trong thế giới doanh nghiệp... Đọc tiếp

Quà Tặng Nước Hoa Cá Nhân Hóa từ MAISON 21G: Ý Tưởng Độc Đáo và Ý Nghĩa

Quà Tặng Nước Hoa Cá Nhân Hóa từ MAISON 21G: Ý Tưởng Độc Đáo và Ý Nghĩa

Th 6 29/12/2023 1 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm một món quà đặc biệt, không chỉ độc nhất mà còn chính xác với sở thích của người nhận? MAISON 21G sẽ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết